July 28, 2014

Man City - AC Milan: 26 phút lên thiên đường

Standard
Trận đấu trong khuôn khổ bảng B, International Champions Cup 2014 được tổ chức tại Mỹ, hai đại diện châu Âu gặp nhau là Manchester City và AC Milan. Nhìn về tương quan lực lượng không ai ngờ trận đấu lại được giải quyết chỉ trong 26 phút thi đấu đầu tiên.

Nhà ĐKVĐ Ngoại Hạng Anh mùa 2013 - 2014 đã nhập cuộc nhanh và kiểm soát trận đấu về một chiều. Tuy chỉ tung ra đội hình dự bị mùa trước, thiếu vắng rất nhiều trụ cột (do đợt nghỉ sau World Cup 2014) nhưng Man City đã giải quyết trận đấu nhanh chóng trước đội bóng đến từ thành Milano của Inzaghi. HLV Pellegrini có một đội hình dự bị trẻ trung, thăng hoa cảm xúc. 
Steven Jovetic với cú đúp của mình trong trận đấu. Ảnh: Manc.it
Đồng hồ chỉ mới chỉ sang phút 12, Steven Jovetic mở tỉ số cho Man Xanh sau một pha thoát xuống nhanh bên cánh phải rồi thực hiện cú sút quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ môn Agazzi. Cổ động viên Man City chưa kịp ăn mừng xong bàn thắng đầu tiên thì niềm vui đã được nhân đôi, Gael Clichy đi bóng bên cánh phải căng ngang cho Sinclair xoay người ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 0. Không chỉ dừng lại ở đó, trong vòng 12 phút tiếp theo, Jesus Navas (23') và Iheanacho (26') liên tiếp ghi bàn, nâng tỉ số lên 4 - 0 cho Manchester City. Cảm xúc thăng hoa dành cho đội bóng đến từ nước Anh, và bộ mặt yếu đuối đến từ AC Milan. Và điều các học trò của HLV Inzaghi có thể làm được là bàn rút ngắn tỉ số ở phút 42 sau pha đệm bóng cận thành của Muntari. 

Hiệp thi đấu thứ 2, AC Milan thay đổi gần như toàn bộ đội hình, tung cả chân sút chủ lực Mario Balotelli vào sân nhằm tìm kiếm điều kỳ diệu. Tuy nhiên những thay đổi đó cũng chẳng giúp được gì cho AC Milan trước sự thi đấu thăng hoa của Man City. Phút 58, Steven Jovetic ghi bàn thắng thứ 2 của mình với một pha solo bóng trong vòng cấm, điều mà cầu thủ người Monternegro này luôn thể hiện trong màu áo Fiorentina trước đây, nâng tỉ số lên 5 - 1. Những phút còn lại, AC Milan cố gắng triển khai tấn công nhưng đã quá muộn màng. 
Man City đã có một ngày thi đấu thành công. Ảnh: Manc.it
Trận đấu khép lại với tỉ số ấn tượng dành cho Manchester City, dù tung ra đội hình dự bị nhưng họ đã cho thấy được giá trị của những nhà vô địch. Ngược lại, AC Milan cần làm nhiều hơn nữa để trở lại thời kỳ hoàng kim của mình. 

Trận đấu còn lại ở bảng B, Liverpool có chiến thắng 1 - 0 trước Olympiacos, bàn thắng duy nhất được ghi bởi Raheem Sterling phút thứ 6. 

Đội hình thi đấu:
Milan: Agazzi; De Sciglio (Albertazzi 68), Rami (Mexes 68), Alex (Bonera 46), Constant (Abate 46); Poli (Essien 46), Cristante, Muntari (Saponara 68); Honda (Pinato 86), Niang (Mastour 87), El Shaarawy (Balotelli 46).

Man City: Caballero; Clichy; Boyata (Rekik 77), Nastasic, Kolarov (Richards 70); Navas (Leigh 77), Fernando (Garcia 62), Zuculini (Rodwell 77), Sinclair; Jovetic (Guidetti 70), Iheanacho (Huws 62)

Ghi bàn: Milan: Muntari (42)
Man City: Jovetic (12, 58), Scott Sinclair (14), Navas (23), Iheanacho (26)

Alolove Nguyễn
Hội bình luận bóng đá VHH+