November 14, 2014

10 lý do thích con gái Sông Cầu

Standard
Nơi tôi sinh ra, lớn lên và cho tôi những điều tuyệt vời nhất của tình bạn, tình yêu mà suốt cuộc đời tôi không bao giờ quên. Chỉ có duy nhất Sông Cầu là nơi đặc biệt nhất trong trái tim tôi. Vì ở nơi đó còn có rất nhiều người con gái Sông Cầu tôi thương. Bởi vì sao?

Con gái Sông Cầu có nhiều điều đặc biệt. Ảnh minh họa.
1. Không nơi nào khác có tiếng nói dễ thương, những âm thanh trầm bỗng, dịu ngọt, nhẹ nhàng như hơi thở của mùa xuân, mỗi lần nghe giọng nói ấy cất lên làm hàng trăm mạch máu tuôn trào ào ào, dữ dội trong cơ thể, làm sức sống tràn đầy hạnh phúc thật lớn lao.
2 Những cái tên đẹp của những người thương, muốn thương cho ta cái cảm giác muốn được cất lên thường xuyên, trong giấc ngủ của cơn mơ cuồng si, trên con đường vắng lặng thì thiếu tên, trên cánh đồng xanh bao la và miền cát trắng trải dài đến cuối chân trời xa lắc đó.
3 Những tà áo trắng xinh tung bay trên con đường đến trường. Chiếc xe đạp mini đưa em qua cái nắng chói chang của mùa học trò nơi miền quê thùy dương đầy nắng, gió.
4. Bản chất của con người muốn thương là cô gái nông thôn, chăm chỉ, noi gương của mẹ quý trọng sự vất vả của cha.
5. Với tính tình quái đẳng của tôi, những cô gái có đôi má hồng hồng, bầu bĩnh là đối tượng thu hút tôi đổ về một hướng, lo ngắm nhìn, chết lặng khi đôi má ấy xuất hiện trước mặt, ngây dại vài phút giây khi bóng hình đó thoáng qua. Sông Cầu nhiều lắm thể loại đặc biệt ấy, miền đất hứa yêu thương để săn tìm món đồ đẹp đẽ được thiên thần ban tặng.
6. Tôi thích những con chim sẻ nhảy nhót trên những cành tre ven bờ suối mát lành. Người thương cũng giống chim sẻ. Không phải dáng vẻ xì tin ra làm sao đâu, mà người thương đó  có gì nhanh nhẹn, luyến láo,"nhảy nhảy" vẻ hài hòa, tươi trẻ của cô gái mới lớn, mạnh mẽ, đầy nội lực, yêu đời, thích gây chú ý bởi tấm thân yêu kiều, xinh xắn.
7. Đa phần con gái Sông Cầu nấu ăn không có “ngon” cho lắm. Dường như hương vị ẩm thực cũng nhạt dần qua từng thế hệ, hoặc lai tạp một công thức chẳng ra làm sao, chẳng của ai truyền dạy, hoặc của chính các cô ấy tạo ra. Đặc biệt trong những thứ đặc biệt. Phải chăng các cô ấy cần những chàng trai biết nấu ăn, để làm hài hòa vị cuộc sống của mình kiếu “quy luật bù trừ”vu vơ không ai biết tính xác thực hạnh phúc của nó. Thôi kệ!
8. Con gái Sông Cầu chảnh không nhỉ? Câu trả lời là có. Rất chảnh. Những tiểu thư có nhan sắc một chút thì thôi rồi, đi đâu cũng ngẩng mặt lên trời ngắm trăng sao, hay không trả lời bất cứ câu hỏi van vỉ làm quen từ những kẻ trộm thương nhớ. Buồn thay cuộc sống vốn bất công và chúng ta luôn đấu tranh xóa đi sự bất công đó để kiếm tìm hạnh phúc. Mà cũng phải nghĩ, người ta đẹp mà cứ quá hiền lành, dễ dãi cũng chẳng có gì thú vị cả, thật nhàm chán với những gì ta dễ có được. Và con gái xinh đẹp Sông Cầu đã làm rất đúng, chảnh dễ thương trong mắt tôi. Tôi sẽ cưa đổ một cô gái Sông Cầu xinh đẹp mà chảnh thì hạnh phúc nào hơn. Ai cũng nghĩ vậy thôi, thiệt mà!
      9. Bất cứ món đồ nào trong khu vườn bạn bị người lạ lấy đi, bạn đều tiếc nuối đúng không? Thái độ GATO của tôi lớn lắm, không muốn con gái Sông Cầu bị trai nơi khác lấy đi, muốn họ luôn ở lại nơi gắn bó bấy lâu, khu vườn của tôi. Tôi cũng không thể vứt bỏ mọi thứ trong đó để đến với những thứ khác lạ nơi thế giới bên ngoài. Nên thế, tôi phải sở hữu khu vườn của mình bằng tất cả sự cố gắng sẽ làm được và đoạt được, không ít thì nhiều.
      10. Tôi thầm ước đạp xe chở em qua bao con dốc, nắm tay em bước trên cánh đồng làng, đom đóm bay đầy trời những buổi tối không trăng, cùng nhau rong ruổi; cùng em nghịch con sóng vỗ bờ rì rào, ngồi im nghe lời thì thầm của biển, biển yêu thuyền, còn tôi yêu em. Bài ca tình yêu cất lên không lúc nào hết, đi trọn cuộc đời hai bóng hình quen. Làm được những điều ấy, chỉ có em, Sông Cầu với tôi là đủ.

Tôi cần 10 lý do để thích một cô gái Sông Cầu, nhưng tôi không cần lý do để yêu em!


Alolove Nguyễn – 13/11/2014