Trong số những người tham gia vào nghiên cứu của MMD, có 22,4% tự nhận rằng họ đã download game mobile ngay sau khi xem quảng cáo trên TV.
Bạn thường thông qua những phương thức nào khi đến với game mobile? Theo lời giới thiệu của bạn, bảng xếp hạng trên kênh phát hành, hay thông qua các trang tin tức truyền thông? Hoặc đơn giản là bạn sẽ lựa chọn theo cảm tính, nhưng ở Nhật Bản thì lại không phải như vậy. Dựa trên một bản báo cáo mới được công bố bởi MMD cho biết, quảng cáo TV là mô hình quảng cáo có hiệu quả rất tốt đối với game mobile tại Nhật Bản.
Người dân Nhật rất thích xem TV, có số liệu điều tra phát hiện rằng thời gian xem tivi trung bình mỗi ngày của người Nhật hơn hẳn người Mỹ, đạt đến 265 phút/ngày. Hơn nữa, tỷ lệ tự nguyện trả phí của người Nhật đối với ứng dụng mobile, trong đó đặc biệt là game mobile cũng cao hơn người sử dụng ở các quốc gia khác.
Puzzle & Dragons |
Cơ sở MMD đã tiến hành nghiên cứu thói quen sử dụng smartphone và game mobile đối 562 đối tượng bao gồm có nam và nữ có tuổi đời trên 20 tuổi ở Nhật Bản, qua đó phát hiện ra quảng cáo TV rất quan trọng trong đời sống người Nhật, và có quyết định ảnh hưởng to lớn tới tỷ lệ download ứng dụng.
Cụ thể hơn, 52.7% người được phỏng vấn nói rằng họ có chú ý tới quảng cáo TV của sản phẩm siêu hot Puzzle & Dragons của hãng GungHo; sản phẩm Monster Strike của hãng Mixi đứng thứ 2 với tỷ lệ 34,5%; và đứng thứ 3 là sản phẩm Bạch Miêu Project của hãng Colopl với 30,2%. Trong số những người tham gia vào nghiên cứu của MMD, có 22,4% tự nhận rằng họ đã download game mobile ngay sau khi xem quảng cáo trên TV.
Monster Strike
Nhưng cũng cần phải lưu ý rằng, so sánh với quảng cáo TV thì quảng cáo smartphone mang lại tỷ lệ download cao hơn. Trong số những người được hỏi, có 35,9% người tự nhận rằng đã download game mobile ngay sau khi xem một đoạn quảng cáo trên smartphone; ngoài ra, có 15,3% người được hỏi đã download game sau khi được bạn bè giới thiệu.
Trong bản báo cáo của MMD còn bao gồm một số điểm đáng chú ý sau:
1. Người sử dụng Nhật Bản thích nhất 3 thể loại game mobile gồm giải đố trí tuệ, mô phỏng kinh doanh và nông trại.
2. Theo số người được phỏng vấn, Puzzle & Dragons, Line: Disney Tsum Tsum và Puyo Puyo!! Quest là 3 game mobile hot nhất Nhật Bản trong năm 2014.
Puyo Puyo!! Quest
3. Có 46,1% người được hỏi cho biết rằng họ đều cho game mobile mỗi ngày. Và trong số người được hỏi, có 40,4 nam giới chơi game mobile mỗi ngày, 52,1% nữ giới chơi game mobile mỗi ngày.
4. Có 72,9% người được hỏi đã cài từ 1 - 4 game mobile trên thiết bị của mình.
5. Có 4,5% người được hỏi đã cài trên 11 game mobile trên thiết bị của mình.
Theo GameK